Giáo viên cốt cán cấp Tiểu học tham gia bồi dưỡng
Đây
là đợt bồi dưỡng thứ 9 và thứ 10 trong năm 2020 do Trường Đại học Vinh phối hợp
với các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trong khuôn khổ Chương trình phát triển
các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ
sở giáo dục phổ thông (ETEP).
TS. Tăng Thị Thanh Sang - Giám đốc Trung tâm BD NVSP Trường Đại học Vinh khai mạc đợt bồi dưỡng
Với
phương thức bồi dưỡng 5-3-7 (5 ngày bồi
dưỡng trực tuyến qua hệ thống LMS, 3 ngày bồi dưỡng trực tiếp tại Trường Đại
học Vinh và 7 ngày học viên tự hoàn thành bài học qua hệ thống LMS với sự hỗ trợ
của giảng viên sư phạm chủ chốt), giáo viên Tiểu học cốt cán đã được hướng
dẫn, tập huấn nội dung kiểm tra, đánh giá học sinh Tiểu học theo hướng phát triển
phẩm chất, năng lực.
TS. Lê Quang Vượng - Phó Trưởng BQL Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh phát biểu
Mặc
dù trong 2 đợt bồi dưỡng này, số lượng học viên tập trung tương đối đông (hơn
700 người/đợt), nhưng nhờ sự chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, hạ tầng, trang
thiết bị, các hậu cần nơi ăn, chốn nghỉ nên Trường Đại học Vinh đã hoàn thành tốt
chương trình bồi dưỡng. Học viên hoàn toàn yên tâm chủ động, tích cực học tập,
đa số tự tin sẽ triển khai tốt cho giáo viên đại trà và áp dụng các kiến thức,
phương pháp đã học trong giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông mới.
Học viên say sưa thảo luận, hoàn thành các nội dung bồi dưỡng
Trình bày sản phẩm của nhóm
Thực
hiện Kế hoạch số 41/KH-BGDĐT ngày 22/01/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ
chức bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, giảng viên
sư phạm, giảng viên quản lý giáo dục chủ chốt, năm 2020, Trường Đại học Vinh
đã tổ chức 10 đợt bồi dưỡng trực tiếp cho gần 6.000 lượt giáo viên phổ thông
cốt cán của 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.
Tham
gia bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán, Trường Đại học Vinh đã điều động 87
giảng viên sư phạm chủ chốt của các khoa, viện trong Trường, trong đó có 21
Phó Giáo sư, 60 Tiến sĩ.
Nhà
trường cũng đã dành phần lớn cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin,
trang thiết bị để phục vụ tốt nhất cho các đợt bồi dưỡng; hợp đồng với các
nhà thầu bố trí nơi ăn ở, xe đưa đón học viên.
Sau
bồi dưỡng trực tiếp, giảng viên sư phạm chủ chốt và giáo viên phổ thông cốt
cán đã hỗ trợ được cho gần 80.000 lượt giáo viên phổ thông đại trà tự bồi dưỡng
qua hệ thống LMS.
|
TT.
ETEP