Trước đó, trong tháng 10/2019, Trường Đại học Vinh đã hoàn thành tổ chức bồi dưỡng 3 đợt cho hơn 1.800 học viên là giáo viên tiểu học, trung học cơ sở của 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Tham dự buổi khai mạc đợt 4 có bà Đỗ Thị Ngọc Quyên và bà Hà Thị Lan Hương - Chuyên gia Đơn vị đánh giá độc lập của Chương trình ETEP; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An; đồng chí Trần Hậu Tú - Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cùng đại biểu các phòng ban của 3 Sở GD&ĐT Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Về phía Trường Đại học Vinh có TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Quản lý Chương trình ETEP; Các đồng chí trong Ban chỉ đạo công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên phổ thông và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, Ban Quản lý Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh, các báo cáo viên và Trưởng các khoa, viện đào tạo, các phòng ban, trung tâm có liên quan của Nhà trường.

 Phát biểu khai mạc đợt 4 khóa bồi dưỡng giáo viên cốt cán, TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Quản lý Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bồi dưỡng giáo viên phổ thông nhằm đáp ứng thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới. Qua 3 đợt bồi dưỡng giáo viên tiểu học, trung học cơ sở của 3 tỉnh, Trường Đại học Vinh đã nhận được nhiều phản hồi tốt đẹp của học viên cũng như đánh giá cao của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý Chương trình ETEP Trung ương và Ngân hàng thế giới.

TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu khai mạc Đợt 4 khóa bồi dưỡng

Thay mặt Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm Trường Đại học Vinh, TS. Tăng Thị Thanh Sang - Giám đốc Trung tâm chân thành cảm ơn sự phối hợp của lãnh đạo 3 Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh trong những đợt bồi dưỡng vừa qua. Ban Tổ chức rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các Sở trong những đợt tiếp theo để hoàn thành thật tốt khóa bồi dưỡng, góp phần thực hiện tốt Chương trình Giáo dục phổ thông mới.

TS. Tăng Thị Thanh Sang - Giám đốc Trung tâm BD NVSP Trường Đại học Vinh phát biểu

Từ sáng ngày 01/11/2019, mặc dù trời mưa gió, nhưng hơn 500 học viên là giáo viên trung học phổ thông và tiểu học 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh đã tham dự đầy đủ phiên khai mạc và bắt đầu các hoạt động của khóa bồi dưỡng.

TS. Phạm Xuân Chung - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Trường Đại học Vinh báo cáo về Chương trình GDPT mới

Bài và ảnh: HN